Trường THCS Xuân Sơn với ngày hội "Cha mẹ thông thái, đồng hành kĩ năng sống cùng con"

Sáng ngày 24 tháng 08 năm 2019 trường THCS Xuân Sơn đã phối hợp với Công ty CP Đầu tư và Phát triển Giáo dục MAXX Việt Nam tổ chức chương trình ngoại khóa kỹ năng sống với chủ đề "Cha mẹ thông thái đồng hành kĩ năng sống cùng con" cho toàn thể học sinh và các bậc phụ huynh.


          Về dự và chỉ đạo chương trình có đồng chí Lê Thu Trà - Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo thị xã Đông Triều; đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm - Phó trưởng phòng Giáo dục đào tạo thị xã Đông triều; đồng chí Nguyễn Đình Thái- Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Xuân Sơn; diễn giả Phạm Văn Tư - Tiến sĩ chuyên gia tâm lý học trường Đại học Sư phạm Hà Nội; cô giáo Vũ Thị Thanh Hường - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng đông đảo thầy cô giáo, phụ huynh học sinh và hơn 300 em học sinh của nhà trường.

         Tại buổi sinh hoạt ngoại khóa, các em học sinh đã được Công ty CP Đầu tư và Phát triển Giáo dục MAXX Việt hướng dẫn các hoạt động Warm up, Khởi động cùng MAXXVIET, trò chơi team building, Trò chơi sân khấu "Hiểu và Thương", Rap IQ Thử tài trí thông minh trên nền nhạc Rap sôi động, giao lưu cùng vũ công Ấn Độ. Và đặc biệt, Tiến sĩ Phạm Văn Tư - Giảng viên trường Đại học sư phạm Hà Nội đã có hơn 1 giờ đồng hồ truyền tải thông điệp tới quý bậc phụ huynh và các em học sinh về chủ đề hết sức ý nghĩa và bổ ích như: cách cha mẹ giáo dục con cái, hiểu con cái như thế nào qua luật nhân - quả hành vi, dạy con biết cách quý trọng sản phẩm lao động, dạy con các kĩ năng mềm trong đời sống hàng ngày…

         Tại ngày hội "Cha mẹ thông thái đồng hành kĩ năng sống cùng con", Tiến sĩ Phạm Văn Tư đã mang đến cho các bậc phụ huynh cách nuôi con và dạy dỗ con cái hữu ích nhất. Ngày hội được tổ chức trong bối cảnh toàn cầu bước sang giai đoạn phát triển mạnh mẽ với cuộc cách mạng công nghệ 4.0, cách các bậc phụ huynh tiếp cận với con vừa là cha mẹ, vừa là bạn, lại vừa là người đồng hành hướng dẫn con trưởng thành vững bước vào tương lai. Nội dung ngày hội diễn ra dẫn dắt từ thực tế nuôi dạy con từ rất nhiều gia đình, các nguyên nhân, thực trạng và chỉ ra giải pháp hết sức rõ ràng. Qua đó giúp cha mẹ và con cái hiểu nhau hơn, gắn kết tình cảm gia đình, lan tỏa yêu thương và tác động tích cực tới việc hình thành nhân cách của trẻ.

          Theo như ghi nhận, các em đều háo hức chờ đợi để tham gia chương trình ngoại khóa này. Trong thời gian diễn ra chương trình, những câu chuyện về tình cảm của cha mẹ dành cho con cái, những điều mà con cái mong muốn từ cha mẹ, đã thu hút được sự quan tâm theo dõi của tất cả các bậc phụ huynh và các em học sinh. Sau buổi ngoại khóa, các em học sinh đều nhận thấy rằng tình yêu thương của cha mẹ dành cho con cái là vô bờ bến.

          Buổi ngoại khóa diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi. Đây là một hoạt động hết sức thiết thực và ý nghĩa, góp phần giúp các em học sinh, gia đình các em cũng như nhà trường thấy được vai trò, tầm quan trọng của việc giáo dục kĩ năng sống. Đợt sinh hoạt tập thể này đã đem đến sự trải nghiệm sâu sắc và gắn kết yêu thương giữa thầy cô cha mẹ và con cái, nhằm giáo dục kỹ năng sống cho các em trở thành những công dân toàn cầu.

*** Một số hình ảnh tại Ngày hội

Các đại biểu về dự và chỉ đạo Ngày hội

Đ/c Vũ Thị Thanh Hường - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường khai mạc Ngày hội

Tiến sĩ Phạm Văn Tư - Giảng viên trường Đại học sư phạm Hà Nội

chia sẻ  những kiến thức làm cha mẹ thông thái

 

 

 

 

Các bậc phụ huynh và các em học sinh hào hứng tham gia các trò chơi

 

CTV – Lan Anh


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất