Chi bộ và Công đoàn trường THCS Xuân Sơn tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Học Bác, lòng ta trong sáng hơn”, Sơ kết cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.


          Nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020) và với tinh thần "Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", ngày 18/5, Chi bộ và Công đoàn trường THCS Xuân Sơn đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề "Học Bác, lòng ta trong sáng hơn".

         Tới dự có đồng chí Đặng Văn Diềm - TUV, Chủ tịch LĐLĐ thị xã, đồng chí Nguyễn Đình Thái - TUV- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Xuân Sơn.

           Tại buổi sinh hoạt, nhà trường đã tổng kết đợt sinh hoạt chính trị "Học Bác lòng ta trong sáng hơn" được phát động từ đầu năm học. Thực hiện việc học tập và làm theo Bác, mỗi cán bộ, giáo viên nhà trường đã tự xây dựng kế hoạch phấn đấu, rèn luyện các chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện các phong trào thi đua, góp phần cùng nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

           Việc học tập và làm theo Bác đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong dạy và học. Đi đôi với đó là nhiều hoạt động ý nghĩa đã được tổ chức như hoạt động ngoại khóa như "Em Là mầm non của Đảng", thi tìm hiểu, kể chuyện về Bác Hồ, trải nghiệm di sản Đá Chông K9 nơi lưu dữ thi hài của Bác trong những năm 1969-1975, xây dựng Tủ sách Bác Hồ tại sân trường...

          Cùng với đó là các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; các phong trào thi đua theo chủ đề, chủ điểm, thi tài năng, trải nghiệm để rèn luyện tính cách, kỹ năng sống cho học sinh. Các hoạt động như trên đã góp phần nâng cao nhận thức, bồi dưỡng tình cảm của học sinh đối với Bác Hồ đồng thời giáo dục đạo đức, tình yêu quê hương đất nước, xây dựng hoài bão, khát vọng cho thế hệ trẻ.

           Tại buổi sinh hoạt, nhiều tham luận cũng đã được trình bày thể hiện tinh thần học tập và làm theo Bác trên nhiều lĩnh vực, vị trí công tác, học tập.

         Tổng kết đợt sinh hoạt chuyên đề đã có 25 cá nhân được tuyên dương, khen thưởng trong cuộc vận động: "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh" gắn với phong trào "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo".

Tiết mục văn nghệ chào mừng

Bác Nguyễn Thị Nhụ - Trưởng ban đại diện CMHS nhà trường

tặng hoa chúc mừng

Đ/c Nguyễn Đình Thái - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND

phường Xuân Sơn tặng hoa chúc mừng

Em Phạm Khánh Linh - Lớp 6B kể chuyện về Bác Hồ

Tham luận của đ/c Nguyễn Thị Hương Nhu

Đ/c Đặng Văn Diềm - Chủ tịch LĐLĐ TX Đông Triều, đ/c Nguyễn Đình Thái - Bí thư Đảng ủy,

Chủ tịch UBND phường trao thưởng cho các thầy cô có thành tích xuất sắc

Đ/c Phạm Thị Biển - Phó Chủ tịch LĐLĐ thị xã Đông Triều; đ/c Vũ Thị Thanh Hường -

Hiệu trưởng nhà trường trao thưởng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc

 

===== CTV - Lan Anh =====


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất