Trường THCS Xuân Sơn tổ chức dạy bơi miễn phí cho các em học sinh hè 2019

Trong dịp hè 2019 Trường THCS Xuân Sơn tổ chức lớp học dạy bơi miễn phí cho học sinh trong nhà trường.


          Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mọi người đặc biệt là trẻ em,  học sinh,về phòng, chống tai nạn đuối nước. Với mục tiêu tăng tỉ lệ học sinh, trẻ em biết bơi hằng năm thông qua mô hình tổ chức dạy bơi cho trẻ em tại bể bơi lắp ghép trong trường học, giảm tới mức thấp nhất các vụ tai nạn đuối nước, đảm bảo an toàn tính mạng đối với trẻ em, học sinh. Trong dịp hè 2019 Trường THCS Xuân Sơn tổ chức lớp học dạy bơi miễn phí cho học sinh trong nhà trường.

         Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Đông Triều yêu dấu, với dòng sông Cầm hiền hòa thân thương, bao thế hệ học sinh Xuân Sơn luôn phát huy truyền thống văn hóa của quê hương. Xuân Sơn luôn là vùng đất có phong trào thể dục thể thao phát triển và đặc biệt là môn bơi. Bơi lội là môn thể thao hoàn hảo và hữu ích cho sức khỏe tinh thần lẫn thể chất của con người.

         Dạy bơi trong trường học là giải pháp hữu hiệu mà ngành GD&ĐT đã triển khai thực hiện từ nhiều năm nay, nhằm góp phần quan trọng hạn chế tai nạn đuối nước trong trẻ em đang ở tình trạng báo động. Đông Triều là địa phương đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh triển khai chương trình "Bể bơi cho em" tại tất cả các xã, phường trên địa bàn thị xã.

         Bể bơi lắp ghép lại trường THCS Xuân Sơn là sân chơi hiệu quả, bổ ích cho các em học sinh trong nhà trường. Hè này, bể bơi tiếp tục đi vào hoạt động với số lượng học sinh đăng kí tham gia học bơi tại trường THCS Xuân Sơn rất đông. Để đáp ứng nhu cầu ấy, BGH nhà trường đã tổ chức sắp xếp 9 lớp học bơi để đảm bảo chất lượng cho 174 em học sinh. Mục tiêu của nhà trường là kết thúc kì nghỉ hè năm 2019 sẽ có hơn 80% học sinh biết bơi và có kĩ năng phòng chống tai nạn đuối nước. Để thực hiện điều đó, ngay từ cuối năm học 2018- 2019, nhà trường tu bổ, bảo dưỡng các bể bơi để chuẩn bị cho công tác dạy bơi vào hè. Ngoài ra, trong công tác tuyên truyền, đẩy mạnh đến người dân động viên đưa con em đến trường học bơi miễn phí.

         "Bể bơi cho em" tại nhà trường được thực hiện quy trình xử lý hệ thống nước trong bể đảm bảo sạch sẽ, có mái che thuận tiện cho các em. Trước khi vào bể, giáo viên đứng lớp luôn cho các em khởi động trên cạn thật nhuần nhuyễn trước khi xuống nước để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho học sinh. Tại các lớp học bơi, phòng tránh đuối nước, các em học sinh đã được giáo viên chỉ bảo tận tình, chu đáo cách bơi lội và các kĩ năng xử lí đuối nước. Chình vì vậy, mùa hè đến luôn là sự háo hức, mong chờ và  thích thú của các em học sinh khi được đến với bể bơi tại trường học. Đến với bể bơi trường THCS Xuân Sơn các em được học tập, vui chơi và giải trí để nâng cao thể chất, sức khỏe và rèn luyện được những kĩ năng cần thiết cho bản thân. Nhiều em học sinh đã theo học bơi tại trường nhiều năm vô cùng tự tin chia sẻ đã biết bơi nhiều kiểu như: bơi sấp, bơi ếch, bơi sải hay bơi tàu ngầm. Và mỗi dịp hè là hành trang cho các em rèn luyện để tham gia giải bơi học sinh các cấp sắp tới. Nhìn thấy nụ cười và niềm vui của học sinh là niềm động viên cho thầy cô giáo hướng dẫn và động lực để nhà trường tiếp tục duy trì và phát huy chương trình bể bơi cho em trong những năm học tiếp theo. Các bậc phụ huynh cũng rất phấn khởi và yên tâm khi con em mình có một sân chơi bổ ích, an toàn trong dịp nghỉ hè.

           Hiệu quả mà "Bể bơi cho em " ở nhà trường trong những năm qua đã được đánh giá bằng niềm vui, sự yêu thích và đặc biệt là tỉ lệ học sinh biết bơi trong nhà trường được nâng cao hằng năm. Đó là sự cố gắng và nỗ lực của các cấp lãnh đạo trong thị xã Đông Triều và tập thể giáo viên, học sinh toàn trường. Đặc biệt, năm 2019, thị xã Đông Triều phối hợp với Tổng cục Thể dục, thể thao và Sở Văn hóa & Thể Thao Quảng Ninh đã và đang triển khai thí điểm tiêu chí đánh giá trẻ em biết bơi và kỹ năng an toàn trong môi trường nước. Đây cũng chính là cơ hội để các em học sinh trường THCS Xuân Sơn được thể hiện khả năng bơi lội của mình và khẳng định truyền thống văn hóa thể thao của quê hương đệ tứ chiến khu Đông Triều./.

 Một sô hình ảnh bể bơi của nhà trường

 

==== CTV - Ngọc Anh =====


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất