Trường THCS Xuân Sơn 55 năm xây dựng và trưởng thành


         Trường THCS Xuân Sơn tiền thân là Trường cấp 1-2 xã Xuân Sơn, được thành lập vào tháng 9 năm 1962, giữa lúc công cuộc xây dựng Chủ Nghĩa Xã Hội ở miền Bắc đang đạt được những thành tựu to lớn, niềm tin của người dân vào Đảng, vào Bác Hồ, sự náo nức thi đua trong từng ngành nghề sản xuất, khao khát chiếm lĩnh tri thức nhân loại để sớm đưa Việt Nam thành "cường quốc năm châu" như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đang lên cao. Trong quá trình phát triển có thời kỳ trường được đổi tên là Trường phổ thông cơ sở xã Xuân Sơn. Tháng 9 năm 1993 theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Ninh, Trường phổ thông cơ sở xã Xuân Sơn được chia tách thành 2 trường: Tiểu học Xuân Sơn và Trường THCS Xuân Sơn. 

        Trường THCS Xuân Sơn được xây dựng và khánh thành ngày 15 tháng 01 năm 1994  với diện tích 6.210,5 m2 thuộc địa bàn thôn Xuân Viên 2, xã Xuân Sơn. Hiệu trưởng đầu tiên của trường THCS là thầy Ngô Thanh Xoan, quê ở Mễ Sơn xã Xuân Sơn. Hiệu trưởng của nhà trường hiện nay là thầy giáo Nguyễn Ngọc Thanh, quê ở Uông Bí, Quảng Ninh.

        Năm 2014 trường được công nhận trường THCS đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2014-2019. Cơ sở vật chất thiết bị dạy học được đầu tư theo hướng hiện đại hoá và chuẩn hoá. Năm 2016, trường được công nhận Trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3.

         Trong quá trình phát triển, trường THCS Xuân Sơn luôn là điểm sáng giáo dục với nhiều thành tích nổi bật: chất lượng giáo dục năm sau luôn cao hơn năm trước, liên tục nhiều năm liền có học sinh giỏi các cấp, học sinh trúng tuyển vào trường THPT công lập hàng năm luôn ở tốp đầu, nhiều thế hệ học sinh của nhà trường đã thành đạt đang công tác trên khắp mọi miền của Tổ Quốc, có người đang giữ những chức vụ quan trọng trong cơ quan Đảng và nhà nước.    

         55 năm qua, các thế hệ học sinh trường Xuân Sơn luôn nhớ mãi câu hát "Chúng em là học  sinh Xuân Sơn, vui trong nắng mùa xuân cắp sách đến trường... dâng lên Đảng, Bác Hồ bao nhiêu thành tích của trường chúng em". Lời ca giản dị, tươi trẻ mà chứa chan niềm tin yêu, tự hào ấy chính là bài hát truyền thống của trường THCS Xuân Sơn. Bài hát do tác giả Xuân Tích - người học trò được tôi luyện dưới mái trường này sáng tác . Từ thời điểm những năm đầu thập kỷ 90 của thế kỷ trước, việc một trường cấp II có riêng một bài ca không phải là điều phổ biến đã cho thấy một vị thế không hề nhỏ bé của trường THCS Xuân Sơn trong ngành giáo dục của thị xã Đông Triều nói riêng và cả tỉnh Quảng Ninh nói chung.   

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường năm 2008

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường năm 2016

Đòn nhận Trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3 năm 2016

Đại hội Chi bộ nhiệm kì 2017 - 2020

Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2017 - 2018

       


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu